Bài làm văn mẫu


Ai cũng có một người mẹ, em cũng vậy. Đối với em, mẹ là người mà em yêu quí nhất. 

Mẹ em năm nay đã ngoài ba mươi tuổi. Mẹ có thân hình mảnh khảnh. Mái tóc của mẹ dài nhưng bị cháy nắng. Nước da của mẹ ngăm ngăm đen, người ta gọi là da bánh mật. Mẹ có đôi mắt lá râm đen láy mà mỗi khi em nhìn vào đôi mắt ấy, lòng em cứ trào dâng một tình yêu mẹ tha thiết. Những lúc mẹ giận em điều gì, đôi mắt mẹ buồn sâu thẳm, đôi mắt như nói với em rằng: em chưa ngoan đâu. Nhưng mỗi lúc mẹ vui thì đôi mắt ấy lại ánh lên những tia sáng ấm áp, những niềm hi vọng ở con cái. Em rất thích những lúc mẹ cười, những lúc ấy, em càng thấu hiểu tình thương của mẹ dành cho em. Em rất thương đôi bàn tay của mẹ. Đôi bàn tay ấy có những vết chai bằng đầu ngón tay út của em nổi lên. Em hỏi “Mẹ ơi, sao tay mẹ lại có những cái vệt cứng thế này?” Mẹ em không nói“. Chắc là mẹ em phải làm việc vất vả ngoài đồng, quanh năm cày cuốc để nuôi cả nhà, nuôi con ăn học nên đôi tay mới như thế. Mẹ em ăn mặc rất giản dị. Có những bộ quần áo mẹ em mặc tới ba năm vẫn chưa bỏ đi. Nhiều lần, em hỏi mẹ: 

Mẹ ơi, sao mẹ không may quần áo mới mà mặc, sao mẹ cứ mặc những quần áo cũ như thế? 

Mẹ em nói: 

Vì mẹ để dành tiền mua quần áo mới cho con đấy. 

Giọng mẹ âu yếm và trìu mến, những lúc đó em càng thấy tình yêu của mẹ với em to lớn biết chừng nào. Mẹ em có tính rất nhường nhịn, cả nể. Hàng xóm có việc gì cần nhờ vả là mẹ em giúp ngay. Chính vì vậy mà các nhà hàng xóm cũng rất quí mẹ em, đối xử rất tốt với cả gia đình em. Mẹ em luôn dạy con những điều hay, lẽ phải những chân lí sống ở đời. Em nhớ có lần em không may bị bỏng ở chân, mẹ đã phải bỏ hết công việc đang làm dỡ để chăm sóc em những ngày em phải nằm viện. Sau lần đó, mẹ gầy đi nhiều, da dẻ xanh xao như người ốm. Mẹ thường nói với em: 

Con là tất cả của mẹ, là hạnh phúc của đời mẹ đấy! Con đừng làm gì để mẹ phải buồn nhé! 

Nhưng lúc ấy em lại ôm chầm lấy mẹ, muốn nói với mẹ rằng: “Con cám ơn mẹ, con sẽ là đứa con ngoan của mẹ, con yêu mẹ vô cùng” 

Mẹ là ngọn gió mát của đời em. Ngọn gió ấy luôn ở bên em, tiếp cho em sức mạnh, giúp cho em vững bước trên đường đời.

Những Bài Văn Mẫu Hay Lớp 6.