Viết bài văn ngắn tả lại một cảnh đẹp ở quê hương em mà em cảm thấy yêu thích và gắn bó.

Viết bài văn ngắn tả lại một cảnh đẹp ở quê hương em mà em cảm thấy yêu thích và gắn bó.

Mỗi sớm mai thức dậy, em lại được tận hưởng mùi thơm ngọt ngào, mát dịu của hương lúa lên đồng. Đó là vì nhà em ở gần ngay cánh đồng làng em.

Viết bài văn ngắn tả lại một cảnh đẹp ở quê hương em mà em cảm thấy yêu thích và gắn bó.


Mỗi khi đi đâu xa, hình ảnh đầu tiên mà tôi nhớ đến là con sông quê hương. “Ơi, con sông quê, con sông quê!”. Con sông ấy đã gắn bó với tôi bằng bao nhiêu kỉ niệm của thời thơ ấu.

Something unexpected.


The routine of following lesson after lesson can be very tiring. Recess time always seems so far away. The bell rings. One teacher leaves, another appears. What we need is a break from the monotony. 

My first ride on a ferry .


My first ride on a ferry . 

My first ride on a ferry .

The first time I ever rode on a ferry was when I took one to cross from the city to an island. My family and I had gone to the island for a holiday. 

We arrived at the ferry terminal just as the sun was setting. My father paid the fare at one of the tollbooths and we were ushered into a lane. We had to stop behind a row of cars to await the arrival of the next ferry. 

Presently a light yellow ferry arrived. Cars and motorcycles Sped out of it. Then the green light came for us to board. My father carefully drove the car onto the lower deck of the ferry. It was an exciting new experience for me. 

As soon as the ferry was filled with cars and motorcycles on the lower deck, it left the terminal and proceeded towards the island. I stood at the front end of the ferry and watched the water churn and twirl as the ferry cut through it. 

I could see the island a short distance ahead of us. To our left spanned the newly built suspension bridge. The setting sun cast a red glow on the whole scene and I must say that it was beautiful. 

My sister and I climbed up the stairs to the upper deck. It was filled with passengers who either sat on the seats there or loitered around the area. 

Soon the short ride ended. We hurried back down to the lower deck and got into our car when we saw the island loom closer and closer. 

Finally the ferry docked and my father followed the row of cars out of the ferry. The car bumped a bit on the uneven ramp but soon we were on the island itself. My first ferry ride was over. 

Lần đầu tiên tôi đi phà 

Lần đầu tiên tôi đi phà là khi tôi đi từ thành phố đến một hòn đảo. Gia đình tôi và tôi đến hòn đảo ấy để nghỉ mát. 

Chúng tôi đến bến phà khi mặt trời đang lặn. Ba tôi trả tiền vé ở một trạm thu phí xe và chúng tôi được hướng dẫn đi vào một làn xe. Chúng tôi phải dừng sau một hàng dài xe hơi đang chờ đợi chuyến phà kế tiếp. 

Chẳng bao lâu chiếc phà màu vàng nhạt đến. Xe hơi và xe máy chạy nhanh ra khỏi nó. Rồi đèn màu xanh lá cây bật lên cho phép chúng tôi lên phà. Ba tôi cẩn thận lái xe vào tầng dưới của chiếc phà. Đây là một trải nghiệm mới thú vị đối với tôi. 

Ngay khi chiếc phà chất đẩy xe hơi và xe máy ở tầng dưới, nó rời bến và trực chỉ về phía đảo. Tôi đứng phía trước mũi phà và nhìn xuống dòng nước sôi sục và cuộn tròn khi con tàu cắt ngang nó. 

Tôi có thể nhìn thấy hòn đảo cách một khoảng ngắn phía trước mặt. Bên trái là chiếc cầu treo mới xây bắc ngang sông. Mặt trời lặn đang tỏa ánh sáng đỏ dịu trên toàn cảnh vật và tôi phải nói rằng cảnh tượng thật đẹp. 

Chị tôi và tôi leo cầu thang lên tầng trên. Ở đó đấy những hành khách đang ngồi trên ghế hoặc đang la cà chung quanh. 

Chẳng bao lâu chuyến đi kết thúc. Chúng tôi đi xuống tầng dưới và lên xe ngồi khi hòn đảo sừng sững hiện ra càng lúc càng gần. 

Cuối cùng chiếc phà cập bến và ba tôi theo đoàn xe ra khỏi phà. Chiếc xe dằn xốc một tí trên chiếc cầu nối gập gềnh nhưng chắc mấy chốc chúng tôi đã ở trên đảo. Thế là chuyến đi phà đầu tiên của tôi kết thúc. 


BÀI LUẬN TIẾNG ANH HAY.





Tag tìm kiếm:
bài luận tiếng anh song ngữ
bài luận tiếng anh so sánh
bài luận tiếng anh sức khỏe
bài luận tiếng anh shopping online
bài luận tiếng anh smoking
bài luận tiếng anh summer holiday
bài luận tiếng anh về sở thích nghe nhạc
bài luận tiếng anh về sách
một số bài luận tiếng anh
một số bài luận tiếng anh theo chủ đề
một số bài luận tiếng anh hay
một số bài luận tiếng anh đơn giản
một số bài luận tiếng anh về môi trường
một số bài luận tiếng anh ngắn
bài luận tiếng anh theo chủ đề sở thích
bài luận tiếng anh tại sao ph
bài luận tiếng anh tại sao bạn thích học tiếngải học tiếng anh
bài luận tiếng anh thi công chức
bài luận tiếng anh theo chủ đề môi trường
bài luận tiếng anh theo chủ đề du lịch anh
bài luận tiếng anh tự giới thiệu bản thân
bài luận tiếng anh về uniform
bài luận tiếng anh về phụ nữ
bài luận tiếng anh ước mơ


Phương Pháp Làm Văn Miêu Tả.

Phương Pháp Làm Văn Miêu Tả.


I/ KHÁI QUÁT VỀ VĂN MIÊU TẢ.

Đặc điểm của văn miêu tả. 
Phương pháp làm văn văn miêu tả.

Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Đề Bài Hãy Tả Cảnh Trường Em Trước Giờ Vào Lớp.

Bài văn em hãy kể lại cảnh trường em trước giờ vào lớp. Đây là một bài văn mẫu hay mà các em nên đọc lại nhiều lần, để nắm bắt được bố cục, dàn bài văn, phong cách trình bày diễn đạt một bài văn miêu tả là như thế nào. Ngôn ngữ để diễn tả sự vật, sự việc, mọi hoạt động diễn ra trên sân trường trước giờ vào lớp như thế nào? Từ đó rút ra kinh nghiệm cho mình, để viết văn hay hơn, đạt điểm cao.

Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Đề Bài Hãy Tả Cảnh Trường Em Trước Giờ Vào Lớp.


Bài làm văn miêu tả mẫu hay nhất. 
Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Đề Bài Hãy Tả Cảnh Trường Em Trước Giờ Vào Lớp.

“Lan ơi! Chúng mình cùng đi học nào”. Đó là tiếng gọi của Thảo Em nghĩ thẩm “Sao hôm nay nó gọi mình đi học sớm thế nhỉ, mới 7 giờ thôi mà”. Tuy vậy, nhưng em vẫn cùng Thảo đến trường. 

Bầu trời trong xanh, thoáng đăng, không khí rất trong lành. Mặt trời đã nhô lên, trông giống như một trái đào chín mọng khổng lồ. Có tiếng lá cây xào xạc và tiếng chim hót líu lo. Lúc này, sân trường thật tĩnh mịch, yên ả. Có rất ít học sinh đến trường. Những ánh đèn trong lớp học dần được thắp sáng, để lộ những hàng ghế màu vàng. Các dãy nhà quay mặt vào nhau, để lại một khoảng sân trống với lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới, cũng chẳng có tiếng học sinh nô đùa. Những tia nắng ấm áp chiếu xuống sân trường làm nó sáng hẳn lên. Một vài phút sau, học sinh đến nhiều hơn. Bây giờ, sân trường đã náo nhiệt hơn lúc trước. Bác đa già đang giơ tay đón chào học sinh. Các cây khác đung đưa trong gió. Tiếng học sinh cười, nói vang dội khắp sân trường. Mỗi bạn chơi một trò, bạn thì đá cầu, bạn thì nhảy dây. Các thầy, cô giáo đều đã đến trường để chuẩn bị bài giảng của mình. Trong mỗi lớp học, học sinh cũng xem lại bài đã chuẩn bị. Những giọt sương sáng sớm đọng lại trên những chiếc lá xanh non. Bác trống nằm im nhìn chúng em. Mấy phút sau, tiếng trống vào học vang lên: “Tùng! Tùng! Tùng!”, thế là giờ học bắt đầu. Bên ngoài không khí lại tĩnh mịch, yên lặng trở lại. Chỉ còn lá cờ bay phẩn phật và tiếng cô giáo giảng bài vang vang. 

Em rất thích quang cảnh của ngôi trường vào buổi sớm mai vì đó là một quang cảnh yên tĩnh và thơ mộng nhất. 

Bài Văn Miêu Tả Lớp 6 Hay Nhất: Hãy Tả Cảnh Trường Em Trước Giờ Vào Lớp.

Bài Văn Miêu Tả Lớp 6 Hay Nhất: Hãy Tả Cảnh Trường Em Trước Giờ Vào Lớp.


Bài văn tả cảnh trường em trước giờ vào lớp, là một trong những bài văn miêu tả hay dành cho học sinh lớp 6 mà chúng tôi giới thiệu đến các em. Được biên soạn từ những bài văn mẫu hay của các bạn học sinh giỏi chuyên văn trên toàn quốc. Sẽ là một bài văn miêu tả mẫu mà các em nên đọc để tham khảo, tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng viết văn hay.

Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Đề Bài Văn Hãy Tả Lại Ngôi Nhà Nơi Em Đang Sống.

Bài Văn Hãy Tả Lại  Ngôi Nhà Nơi Em Đang Sống. Trong chương trình văn miêu tả lớp 6,  đồi hỏi cao hơn và phức tạp hơn một chút so với các bài văn miêu tả các lớp nhỏ hơn như lớp 3,4,5. Vì thế các em cần phải nâng cao kiến thức kĩ năng nhiều hơn nữa, để có thể vận dụng kiến thức vào bài văn của mình. Hãy đọc bài văn mẫu hay tả về ngôi nhà em đang sống dưới đây, như một tài liệu tham khảo, góp phần vào việc ngày học tốt môn tập làm văn của các em.

Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Đề Bài Văn Hãy Tả Lại  Ngôi Nhà Nơi Em Đang Sống.


Bài làm văn mẫu miêu tả hay. 
Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Đề Bài Văn Hãy Tả Lại  Ngôi Nhà Nơi Em Đang Sống.

Đã một tuần nay, em được bố cho lên đơn vị chơi. Ở đơn vị bố rất vui nhưng chỉ được mấy ngày em đã thấy nhớ nhà da diết. Hôm nay em được trở về với ngôi nhà thân yêu của mình. 

Về tới đầu làng em đã nhìn thấy mái tôn đỏ của nhà em thấp thoáng sau lùm cây xanh. Ngôi nhà của em nằm gần đầu làng, ngay cạnh con đường trục chính của thôn được lát gạch sạch sẽ. 

Trước khi vào nhà phải qua một cổng sắt để dẫn vào sân. Sân nhà em tuy không rộng lắm nhưng bố em cũng trồng mấy bồn hoa ở góc sân. Sắc hoa rực rỡ tô thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà. Ngôi nhà xinh xắn có sân trước, sân sau rất thoáng mát. 

Bước vào nhà, đầu tiên là phòng khách. Phòng khách được sơn màu vàng nhạt. Nền nhà lát gạch hoa vừa đẹp lại vừa trang nhã. Đồ đạc ở phòng khách tuy đơn sơ nhưng được bố mẹ xếp đặt gọn gàng nên cũng vui mắt. Bên cạnh bàn uống nước, bố để một chậu cảnh. Mẹ còn treo giỏ phong lan lên cửa sổ nữa nên như có thiên nhiên ở trong nhà vậy. Đối diện với bàn uống nước là một cái tủ trang trí có để ti vi. Sau bữa cơm tối, cả nhà em thường quây quần tại đây để trò chuyện hoặc xem ti vi. Sát với phòng khách là phòng ngủ của bố mẹ em. Và cuối cùng là phòng bếp và phòng vệ sinh. Phòng bếp tuy hơi nhỏ nhưng với bàn tay khéo léo của mẹ, đồ đạc lúc nào cũng gọn gàng, ngăn nắp. Trên gác là phòng của hai chị em em. Bàn học của em được kê gần cửa sổ nên lúc nào cũng tràn ngập ánh sáng. Từ đây em có thể nhìn thấy tất cả khu vườn của nhà mình.

Ngôi nhà là tổ ấm của gia đình em. Nơi ấy em được yêu thương, che chở trong vòng tay của bà và bố mẹ. Dù đi đâu xa em cũng muốn nhanh chóng được trở về với ngôi nhà thân yêu của mình. 

Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Đề Bài Hãy Tả Ngôi Nhà Em Đang Ở.

Đề Bài Văn Hãy Tả Ngôi Nhà Em Đang Ở. Để viết được một bài văn miêu tả hay, các em cần vận dụng nhiều kiến thức, khảo năng quan sát và trình bày, diễn đạt bằng ngôn ngữ viết thật hay. Hãy tham khảo bài văn mẫu dưới đây, để tìm hiểu thêm nhiều gợi ý hay, để áp dụng vào bài làm văn miêu tả của mình các em nhé!

Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Đề Bài Hãy Tả Ngôi Nhà Em Đang Ở.


Bài Văn Mẫu Miêu Tả Lớp 6 Chọn Lọc. 
Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Đề Bài Hãy Tả Ngôi Nhà Em Đang Ở.

Đi học về là em chạy nhanh trên con đường quen thuộc mang tên Hàm Thắng để về nhà. Kia rồi, ngôi nhà thân thuộc nằm ngay ngã tư đã dần hiện ra trước mắt em. Nơi này đã gắn bó với em từ khi em còn bé tí cho đến khi đã trở thành một cô bé phồng phao, hoạt bát thế này. 

Ba em xây ngôi nhà này cũng được sáu, bảy năm nay rồi, nhưng trông vẫn còn mới lắm. Cánh cổng sắt khoác trên mình chiếc áo mảng tô màu xanh sẫm. Từ cổng sắt vào, lối đi rải sỏi trắng, rộng độ hai mét, hai bên trồng cỏ tóc tiên xanh um. Trên bậc tam cấp bước lên nhà là hai cây mai chiếu thủy trồng trong hai cái chậu lớn màu nâu, đắp nổi hình rồng, phượng. 

Ngôi nhà của em được xây bốn tầng. Tầng một là nhà bếp và phòng khách. Phòng khách được mẹ em trang trí rất đơn sơ và giản dị. Bộ ghế xa-lông màu mận chín kê quanh chiếc bàn tròn bằng gỗ cẩm lai, bên trên đặt một tấm kính trong suốt. Chiếc tủ buýt-phê được kê ở giữa phòng, bên trong là các bộ ấm chén và lọ hoa các kiểu, cả chú gấu nhồi bông và cô búp-bê tóc vàng cũng được bày trong đó. Mẹ em đặt một bình hồng nhung lên chiếc bàn làm việc của bố em. Chiếc đồng hồ quả lắc mỗi giờ lại buông một hồi chuông ngân nga, thánh thót. 

Trên tường, bức tranh sơn mài vẽ phong cảnh quê hương được đặt trang trọng trong khung lớn. Ở dưới tủ sách là hai chiếc loa ngồi hai bên như muốn át giọng nói của bác ti-vi ngồi chễm chệ ở giữa. Bên ngoài phòng khách là nhà bếp với bộ bàn ghế bằng gỗ pơ-mu được kê ngay ngắn. Chiếc tủ bếp xinh xinh xếp đầy bát đĩa vẫn ngồi yên trên giá. Xoong nồi, đao thớt đều được xếp ngăn nắp trong tủ dưới. Những bữa cơm thân mật của gia đình em diễn ra hàng ngày ở đây. Phòng của em ở trên tầng ba còn phòng của ba mẹ em thì ở tầng hai. Mỗi phòng đều được trang trí khác nhau với đủ chăn, ga, gối, đệm. Chiếc bàn học của em được kê ngay sát cửa sổ. Mỗi buổi sáng, ánh nắng chan hòa, hắt qua cửa sổ giúp em học bài. Trên bàn, bác đồng hồ Liên Xô luôn miệng kêu “tích tắc”. Em còn dán thời khóa biểu, thời gian biểu và các khẩu hiệu khác lên tường như: “Chưa làm bài xong chưa đi ngủ, chưa làm bài đủ chưa đi chơi”, “Học tốt chăm ngoan”. Xung quanh, em trang trí bằng các sản phẩm lao động kĩ thuật mà cô đã dạy ở trên lớp. Ngước mắt lên trần, em gặp ngay bác bóng đèn, bác đang hì hục làm công việc của mình là thắp sáng ngôi nhà này. Nhìn ra cửa số, em thấy nào là mùi hoa xoan tim tím thơm phảng phất, mùi khế ngọt thơm nồng, mùi của những bông hoa cúc đang độ lớn. 

Em yêu quý biết bao ngôi nhà này vì nơi đây em đã sinh ra và lớn lên. Nó đã gắn bó với em như máu thịt, cùng em chia sẻ nỗi buồn, niềm vui. Em đang được sống giữa mái ấm của gia đình mình, được sống trong vòng tay yêu thương của ông bà, cha mẹ. 

Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Hãy Viết Bài Văn Miêu Tả Cảnh Bão Lụt Ở Miền Trung.

Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Hãy Viết Bài Văn Miêu Tả Cảnh Bão Lụt Ở Miền Trung. 


Hãy viết bài văn miêu tả cảnh bão lụt ở Miền Trung. Đây là một bài văn mẫu hay dành cho các em học sinh lớp 6 tham khảo. Bài văn miêu tả chứa đựng nhiều tình cảm yêu thương, đồng cảm của các em đối với một vùng quê bão lụt miền Trung thân yêu. Các em nên đọc lại nhiều lần để nắm bắt được, bố cục, cách trình bày và diễn đạt ngôn ngữ một cách tự nhiên và chân thành.


Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Hãy Viết Bài Văn Miêu Tả Cảnh Bão Lụt Ở Miền Trung. 

Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Hãy Tả Vườn Hoa Dịp Xuân Về.

Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Hãy Tả Vườn Hoa Dịp Xuân Về. 

Hãy Tả Vườn Hoa Dịp Xuân Về. Là một bài văn mẫu miêu tả hay nên đọc, cách diễn đạt, miêu tả một cách tỉ mỉ và chi tiết về các loài hoa dịp xuân về. Thể hiện một cách hài hoà bố cục trình bày mạch lạc, lôi cuốn người đọc, sẽ giúp các em có thêm nhiều kiến thức để làm một bài văn miêu tả hay theo yêu cầu đề bài nêu ra. Đây là bài văn mẫu miêu tả hay mà các em cần tham khảo nếu muốn viết văn hay.


Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Hãy Tả Vườn Hoa Dịp Xuân Về. 

Nhân dịp Tết Nguyên đán, ba mẹ cho một chuyến đi Đà Lạt. Em được đến vườn hoa thành phố. Vườn hoa mới đẹp làm sao! 

Vườn hoa này nằm trên một khu đất rộng rãi ở trung tâm thành phố. Cả khu vườn như được khoác một chiếc áo màu xanh lá cây xen lẫn với màu đỏ, màu vàng, màu tím của những bông hoa xinh xắn. 

Vườn hoa có khá nhiều lối đi. Những lối đi được làm bằng những tấm xi măng pha sỏi trắng, có khe hở ở giữa để trồng cỏ. Hai bên là những bồn hoa với đủ hình dạng khác nhau: hình tròn, tam giác, lục giác… mỗi bồn trồng một loại hoa. Hoa hồng đỏ thắm đang khoe sắc dưới ánh nắng ban mai, cánh hoa mềm như nhung xếp thành nhiều lớp như muốn che giấu nhị vàng li ti bên trong. Lá hoa hồng có viền răng cưa, thân cây đầy những gai nhọn. Những nụ hoa màu xanh ngọc bích đang hé nở giống như một cô gái e lệ đang núp sau tà áo xanh của mẹ. Hoa hồng quả là chúa tể của các loài hoa. Nếu rẽ qua phía tay phải ta sẽ gặp những bồn hoa cúc mâm xôi. Những bông hoa nhỏ có rất nhiều cánh, cánh hoa mềm mại, mượt mà. Nhìn từ xa, những bông hoa cúc mọc lên khít lại với nhau giống như một cái mâm xôi, trông rất đẹp mắt. Còn nếu rẽ phía tay trái chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những bồn hoa nhài. Những cánh hoa trắng tinh, mềm và mượt… Hương hoa nhài thơm ngào ngạt, một mùi hương đậm đà khó quên. Ở sâu bên trong là những chậu hoa kiểng: hoa lan, hoa loa kèn, hoa xương rồng… những em thích nhất là hoa lan. Hoa được trồng trong những chiếc chậu nhỏ xinh xinh màu đỏ treo lủng lẳng trên giàn. Cánh hoa lan cong vòng xuống, cánh hoa có màu trắng, tím xen lẫn nhau. 

Thu hút mọi người nhiều nhất vẫn là nơi góp mặt của các chậu mai vàng rực. Những gốc mai to bằng bắp chân em, màu nâu sậm, lên đến nữa mét thân chia ra làm nhiều nhánh, mỗi nhánh toả ra nhiều cảnh, cành mảnh dễ, uốn lượn đan vào nhau tạo thành những dáng rất đẹp. Từng chùm, từng chùm hàng loạt những cánh hoa bung ra nở rộ, toàn thân cây là một màu vàng rực rỡ. Hoa mai năm cánh, có khi xuất hiện những hoa bảy cánh, chín cánh, xoè ra mịn màng như lụa. Dưới ánh nắng xuân ấm áp, cánh mai mỏng manh như những cánh bướm múa lượn giữa trời xanh. Giữa màu vàng của hoa, lác đác trên cành đã xuất hiện những lộc non màu xanh pha hồng. Thỉnh thoảng có làn gió nhẹ thổi qua, những cánh mai nhè nhẹ rơi vàng một vùng quanh gốc. 

Mùi hương của các loài hoa toả ra quyến rũ các cô ong, chị bướm rập rờn đến hút mật. Những chú chim cũng kéo đến để bắt sâu, chúng chuyển từ cảnh này sang cảnh khác hót ríu rít nghe thật vui tai. Thỉnh thoảng những làn gió nhẹ thổi qua cuốn theo cánh hoa mềm mại, Vào những dịp này, vườn hoa thu hút nhiều khách tham quan, vui chơi, chụp ảnh khiến cho không khí ở đây lúc nào cũng náo nhiệt. 

Một lần đến vườn hoa, để rồi không thể nào quên. Vườn hoa đã để lại trong em bao cảm xúc khó quên. Nếu có dịp trở lại Đà Lạt, nhất định em sẽ đến ngắm vườn hoa thành phố một lần nữa. 

Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Hãy Tả Lại Hình Anh Cây Đào Vào Dịp Tết Đến, Xuân Về.

Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Hãy Tả Lại Hình ảnh Cây Đào Vào Dịp Tết Đến, Xuân Về.


Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Hãy Tả Lại Hình Anh Cây Đào Vào Dịp Tết Đến, Xuân Về.

Mở bài: Giới thiệu về cây đào (đào phai, đào bích, ..) vào mỗi dịp Tết đến, xuân về.  

Thân bài: Miêu tả đặc điểm, hình dáng của cây: 

+ Tả khái quát: Cây cao chừng nào? Dáng cây tự nhiên hay được tạo thế? 
+ Tả chi tiết (chú ý miêu tả chọn lọc, kết hợp quan sát với liên tưởng, so sánh và nhận xét): Thân cây nhỏ, đầy đặn, màu nâu sần đã được bàn tay khéo léo của người thợ tạo dáng một con rồng như đang uốn mình bay lên. Tán cây rộng, toả đều và cân đối, là đào màu xanh mướt, thanh mảnh, nhỏ nhắn. Những nụ đào chùm chim phớt hồng, e ấp trong đài là xanh non. Lác đác một vài bông đã nở sớm trong gió xuân và mùa xuân se lạnh,… Hình ảnh cây đào trong mỗi dịp Tết: 
+ Cây đào được đặt trang trọng trong nhà đem đến một không khí ấm áp, đặc trưng của ngày Tết. 
+ Trong hơi ấm nồng nàn của mùa xuân, những nụ đào đã bắt đầu nở hoa: Hoa đào mọc sát cành xen kẽ với lá như được nàng tiên của mùa xuân cài lên để làm duyên cho cây. Cánh hoa kép, xoè ra thành tầng lớp, thoang thoảng một mùi hương. Cánh đào mịn màng như lụa, duyên dáng trong một sắc hồng thắm làm nổi bật màu vàng tươi của nhị hoa. Trong không khí se lạnh của buổi sáng đầu tiên của năm mới, ngắm nhìn hoa đào nỡ rực rỡ lòng người bỗng ấm áp và vui lạ lùng. Cứ thế, hoa đào dịu dàng khoe sắc làm đẹp trong mỗi dịp Tết đến, xuân về. 

Kết bài: Hoa đào chính là một hình ảnh biểu trưng cho cái Tết cổ truyền của Việt Nam. Hoa đào nhắc nhở mỗi người con xa quê nhớ về gia đình và không khí đoàn tụ ấm áp, thiêng liêng của ngày Tết. 


Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Hãy Tả Lại Hình Anh Cây Đào Vào Dịp Tết Đến, Xuân Về.

Mỗi dịp Tết đến, xuân về, em lại náo nức cùng gia đình đi sắm Tết. Này mứt, này bánh, này dưa hành, này thịt mỡ,... Và không thể nào quên chọn một cây đào thật đẹp để mừng cho năm mới. Năm nay cũng vậy, bố và em đã mua được một cây đào Nhật Tân rất quý. 

Ở Hà Nội, đào được trồng nhiều nơi nhưng đẹp nhất vẫn là đảo Nhật Tân, Đào Nhật Tân nổi tiếng vì cảnh đào mập căng, hoa nở đều, đẹp, sắc đào thắm, lâu phai. 

Cây đào gia đình em có được trong dịp Tết này khá độc đáo. Cây đào chỉ cao ngang đầu gối em, nhỏ nhắn và đáng yêu hết sức! Nguyên do vì nhà em hơi chật, một cây đào xinh xắn như thế vừa hợp với ngôi nhà vừa mang được không khí ngày Tết. Tuy nhỏ nhưng cây đào căng tràn sức sống 

Bố em đặt cây đào vào một châu sứ hình chữ nhật màu trắng. Phần đất trồng cây lộ ra đã được em trai em tỉ mỉ phủ kín bằng những viên đá cuội trắng. Thân đào to bằng cổ tay em, phần vỏ màu nâu mốc, xù xì. Đặc biệt, thân đào thấp nhưng được tạo dáng khá đẹp mắt. Thân đào uốn ngang gần như song song với mặt đất chừng 20cm rồi vươn lên. Những cảnh đào mọc xoè ra toả tròn, cành nào cành nấy đều mơn mởn, vỏ căng bóng. Những nụ đào mập, tròn nhỏ như hạt đổ đen được phủ dưới một lớp lông trắng mịn. Lác đác đã có một vài nụ e ấp nở, sắc đỏ tươi như giữ cả trời xuân. 

Ngày mùng một Tết. 

Cây đào kiêu hành được đặt lên chiếc bàn ở giữa nhà, trước bàn thờ tổ tiên. Những bông đào nở to một sắc đỏ lộng lẫy. Mỗi bông hoa có năm cánh tươi tắn được gắn với nhau bởi đài hoa xanh sẫm. Nhị đào vàng tươi nổi bật giữa sắc màu của cánh. Màu sắc rực rỡ của hoa đào theo những cành đào toả ra như muốn mang sắc xuân đến mọi nơi, mọi chốn. Từ đêm giao thừa, cây đào nhỏ được mẹ em treo những phong bao đỏ có in chữ mạ vàng rất nổi. Gió xuân lướt qua, cánh hoa đào rung rinh, những phong bao xoay tròn, lấp lánh như muốn tô đậm sắc màu may mắn của ngày Tết. 

Theo quan niệm của ông cha ta, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, cát tường. Hoa đào ngày Tết mang sắc đỏ tươi thể hiện mong ước những điều tốt lành trong năm mới. Và cây đào xinh xắn của gia đình em trong dịp này cũng là lời nguyện cầu may mắn cho gia đình. 

Bài Văn Miêu Tả Hay Lớp 6: Hãy Tả Cảnh Một Dòng Sông Quê Em.

Bài Văn Miêu Tả Hay Lớp 6: Hãy Tả Cảnh Một Dòng Sông Quê Em.


Hãy Tả Cảnh Một Dòng Sông Quê Em. Được viết với một tình cảm tha thiết, thể hiện rõ tình yêu thương gắn bó với dòng sông tuổi thơ của mỗi người. Đây là một bài văn miêu tả mẫu hay mà các em nên tham khảo, làm tư liệu để viết nên những bài văn miêu tả cảnh hay nhất.


Bài Văn Miêu Tả Hay Lớp 6: Hãy Tả Cảnh Một Dòng Sông Quê Em.

“Quê hương ai cũng có một dòng sông bên nhà. Con sông quê gắn bó với tuổi thơ đời tôi…" Đó là lời một bài hát rất hay. Đúng vậy, quê hương tôi cũng có một dòng sông hiền hòa và thơ mộng. Mỗi khi nhắc đến con sông quê hương, lòng tôi lại xốn xang một tình yêu quê hương tha thiết. 

Con sông như một dải lụa trắng mềm mại vắt qua cánh đồng xanh mướt lúa khoai rồi chảy qua làng tôi. Dòng sông như lặng đi trước vẻ đẹp của xóm làng. Nó trầm ngâm phản chiếu những hàng tre đổ bóng mát rượi xuống đôi bờ. 

Những buổi trưa hè nắng đổ xuống mặt sông lấp lòa. Dòng sông lúc đó như một tấm gương dài phẳng lặng soi bóng mây trời. Trên mặt sông, một vài chiếc thuyền lá tre tí hon bồng bềnh trôi đi mãi theo dòng nước trong xanh. Thỉnh thoảng lại có một chú bởi cá lông xanh biếc hay một chú cò trắng như vôi đậu trên cành tre, mắt lim dìm ngắm bóng mình dưới nước. Có những trưa, lũ trẻ chúng tôi rủ nhau ra sông tắm. Chúng tôi bơi lội, quẫy tôm tổm làm nước bắn tung tóe khiến lũ chim cũng phải tháng thốt giật mình, vỗ cánh bay đi. 

Sông như người mẹ hiền ôm ấp, vuốt ve những đứa trẻ chúng tôi, Sông còn như người bạn tâm tình của tôi. Mỗi buổi chiều khi hoàng hôn buông xuống mặt sông lại nhuốm màu hồng rực. Đây đó, dưới lòng sông lại vọng lên tiếng gõ lanh canh của bác thuyền chài đánh cá làm rộn rã cả một khúc sông. 

Buổi tối, khi ông trăng tròn vắt ngang qua ngọn tre, soi bóng xuống mặt sông lấp lánh, mặt sông lại lung linh như được dát vàng, dát bạc. Thật là đẹp! 

Con sông quê hương từ bao đời nay gắn bó với mỗi người dân quê tôi. Sông mang dòng nước ngọt lành làm xanh mát những ruộng lúa, hàng cây và làm cho quê hương tôi thêm giàu đẹp. Tôi mong ước con sông quê tôi vẫn mãi giữ được vẻ đẹp như ngày nào. Để sau này, khi lớn lên, hình ảnh con sông quê yêu dấu, đẹp đẽ còn in mãi trong tâm trí tôi.

Bài Văn Miêu Tả Hay Lớp 6: Tả cảnh ngôi trường em trước giờ vào lớp.

Bài Văn Miêu Tả Hay Lớp 6: Tả cảnh ngôi trường em trước giờ vào lớp.


Tả cảnh ngôi trường em trước giờ vào lớp. Một đề bài văn miêu tả phổ biến trong chương trình tập làm văn lớp 6. Để làm tốt đề bài văn này, đạt điểm cao các em thường xuyên phải rèn luyện nâng cao các kỹ năng. Thực hành thường xuyên tập viết đi viết lại các dạng đề bài văn. Sau đó chọn ra cho mình bài văn hay nhất. Để làm được điều đó các em nên tham khảo các bài văn mẫu hay, để có thêm nhiều kiến thức. Hãy đọc bài văn mẫu dưới đây, và tìm ý hay cho bài văn của riêng mình.

Bài văn hãy tả một cơn mưa. Văn mẫu hay lớp 6.

Bài văn hãy tả một cơn mưa. Văn mẫu hay lớp 6.

Bài văn hãy tả một cơn mưa đây là một bài văn mẫu hay dành cho các em học sinh lớp 6. Đọc để tham khảo thêm nhiều kiến thức bổ ích để thực hành viết một bài văn hay.

Bài văn hãy tả cảnh nhộn nhịp sân trường em trong giờ ra chơi.


Bài văn hãy tả cảnh nhộn nhịp sân trường em trong giờ ra chơi.


Trong ký ức tuổi thơ của mỗi người sân trường là một hình ảnh rất đẹp và thân quen. Nhất là những khoảnh khắc được vui đùa cùng các bạn dưới sân trường ấy. Hãy cùng đọc bài văn: Bài văn hãy tả cảnh nhộn nhịp sân trường em trong giờ ra chơi. Cùng cảm nhận không khí sôi động ngày nào, đây cũng là một bài văn hay đáng để các em học tập tham khảo thêm trong quá trình viết văn của mình.

Bài Văn Miêu Tả Mẫu Lớp 6: Hãy Tả Cảnh Một Dòng Sông Quê Hương Em.

Bài Văn Miêu Tả Mẫu Lớp 6: Hãy Tả Cảnh Một Dòng Sông Quê Hương Em.


Đề bài yêu cầu: Hãy Tả Cảnh Một Dòng Sông Quê Hương Em. Trước khi bắt đầu đi vào tả cảnh một dòng sông, các em hãy đọc bài văn miêu tả dòng sông dưới đây, mà Luyện viết văn hay muốn giới thiệu đến các em. Khi đọc xong bài văn mẫu này, các em hãy viết một dàn bài chi tiết về các ý cần miêu tả, sau đó triển khai các ý chính thành bài văn hoàn chỉnh theo yêu cầu đề bài. Và tả chân thật cảnh đẹp một dòng sông mà em biết.

Bài Văn Tả Cảnh Lớp 6 Chọn Lọc: Hãy Tả Ngôi Trường Em Trước Giờ Vào Lớp.

Bài Văn Tả Cảnh Lớp 6 Chọn Lọc: Hãy Tả Ngôi Trường Em Trước Giờ Vào Lớp.


Bài văn hãy tả ngôi trường em trước giờ vào lớp. Là một bài văn mẫu hay mà Luyện viết văn hay muốn giới thiệu đến các em. Nhằm Nhằm mục đích cung cấp cho các em nhiều bài văn mẫu hay để tham khảo. Giúp các em học tốt ngữ văn trong chương trình tập làm văn lớp 6 và viết văn hay.

Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Hãy Tả Ngôi Nhà Em Đang Ở Hay Nhất.

Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Hãy Tả Ngôi Nhà Em Đang Ở Hay Nhất.


Hãy tả ngôi nhà em đang ở được tuyển chọn từ một trong những bài văn mẫu hay nhất, dành cho học sinh giỏi đạt điểm cao, trong cuộc thi học sinh giỏi văn trên toàn quốc dành cho các bạn học sinh lớp 6. Với bài văn mẫu này sẽ giúp các em nâng cao kỹ năng viết văn hay.

Bài Văn Miêu Tả Mẫu Hay Lớp 6: Hãy Tả Một Cơn Mưa.


Đề bài văn Hãy tả một cơn mưa trong chương trình tập làm văn lớp 6. Để làm tốt đề bài văn trên các em cần nắm vững cấu trúc của một bài văn miêu tả, bố cục trình bày bài văn như mở bài viết như thế nào, thân bài diễn tả ra sao, phần kết bài như thế nào? Các em cần nắm rõ để phát triển bài làm của mình.

Bài Văn Hãy Tả Một Cái Cây Ở Sân Trường Em "Cây Bàng".


Bài Văn Hãy Tả Một Cái Cây Ở Sân Trường Em "Cây Bàng".


Sân trường dưới những hàng cây xanh tươi che bóng mát, nơi lưu dấu biết bao kĩ niệm tuổi học trò. Bất kỳ ai trong chúng ta cũng đã có ít nhất một lần thẩn thờ đứng ngắm say đắm hàng cây dưới sân trường. Hãy cùng chúng tôi ôn lại kỹ niệm về hàng cây dưới mái trường với. Bài Văn Hãy Tả Một Cái Cây Ở Sân Trường Em "Cây Bàng". để cảm nhận. Đây là một bài văn mẫu miêu tả hay đáng để các em đọc, tham khảo làm văn hay.

Bài Văn Hay Tả Một Loài Hoa Mà Em Thích Nhất.


Bài làm văn miêu tả mẫu đặc sắc. 

Bài Văn Hay Tả Một Loài Hoa Mà Em Thích Nhất.

Tả Con Vịt Mà Em Nhìn Thấy.


Bài làm văn mẫu hay nhất. 
Tả Con Vịt Mà Em Nhìn Thấy.